Tiêu chí lựa chọn phòng marketing thuê ngoài cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Đăng bởi Nguyễn Thuý vào lúc 31/08/2021

Một thực trạng đang diễn ra hiện nay, là rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đang thiếu một phòng marketing chuyên môn, thay vào đó họ tập trung vào bộ phận sale rồi chạy quảng cáo. Xu hướng chuyển đổi số đã khiến thói quen tiêu dùng của khách hàng thay đổi, phòng marketing thuê ngoài ngày càng được ưu ái và khẳng định vị thế của mình.

1. Thế nào là phòng marketing thuê ngoài? 

Phòng marketing thuê ngoài hay marketing agency là hình thức đối lập với in-house marketing. Hiểu một cách đơn giản, doanh nghiệp sẽ lựa chọn dịch vụ thuê ngoài phòng marketing để thực hiện các công việc liên quan tới tiếp thị thay vì sử dụng nhân sự cố định trong công ty. Theo thống kê, có tới 97% doanh nghiệp vừa và nhỏ – SMEs lựa chọn oursource dịch vụ marketing.

2. Ưu điểm của phòng marketing thuê ngoài

– Chuyên nghiệp, chuyên sâu: Phòng marketing thuê ngoài thường đến từ các Agency chuyên về marketing, nơi hội tụ nhiều chuyên gia có chuyên môn, kinh nghiệm thực chiến qua các dự án ở nhiều lĩnh vực. Tại đây, mỗi vị trí đều được chuyên môn hóa, hỗ trợ linh hoạt với nhau để đưa ra những chiến lược, những ý tưởng mới, định hướng truyền thông cho doanh nghiệp. 

>> Khách hàng của Adcorp đã giải quyết hiệu quả bài toán nhân sự Digital Marketing

– Tiết kiệm chi phí: Một trong những lợi thế của việc sử dụng phòng marketing thuê ngoài là tiết kiệm chi phí, như: chi phí cơ sở vật chất, chi phí nhân sự, chi phí đào tạo,.. Con số này ước tính lên tới 60% so với phòng marketing nội bộ. Mặt khác, lợi ích của xu hướng markeitng agency nở rộ là sự canh tranh. Các agency cạnh tranh với nhau bằng cách tối ưu hóa chi phí cho khách hàng, sao cho tiết kiệm cho doanh nghiệp nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả tốt nhất. 

– Tiện lợi, tiết kiệm thời gian: Khi làm việc với các agency, họ phân tích điểm mạnh – yếu cũng như dự đoán cơ hội, thách thức của mà doanh nghiệp có thể gặp phải, hiểu được những hạn chế trong việc truyền thông, từ đó đưa ra chiến lược phù hợp cũng như tận dụng thế mạnh doanh nghiệp và nhanh chóng triển khai. Đúng mục tiêu, đúng vấn đề, nên khi hành động sẽ mang lại hiệu quả cao.

3. Tiêu chí để lựa chọn agency phù hợp với doanh nghiệp  

Hãy cân nhắc và tìm hiểu thật kĩ khi đưa ra bất cứ một quyết định nào bởi sẽ luôn có những rủi ro và đồng hành cùng những cơ hội. Chọn đúng agency để “chọn mặt gửi vàng”, hãy lưu ý những tiêu chí sau đây: 

– Lựa chọn agency uy tín: Bạn có thể tham khảo các chiến dịch, các dự án và agency đã từng thực hiện và thành công trên website, trên fanpage của họ. Từ đó, bạn đã phần nào đánh giá được độ uy tín cũng như trình độ của họ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo những người bạn, những doanh nghiệp đã từng làm việc với agency đó, cùng ngành liên quan, họ sẽ cho bạn những lời khuyên bổ ích. 

Một số khách hàng của Adcorp

– Lựa chọn agency phù hợp phong cách và định hướng: Có vô vàn kiểu marketing agency, mỗi agency đều có những những mục tiêu, định hướng hay thế mạnh khác nhau. Ví dụ, những agency chuyên về digital marketing, có agency chuyên về truyền thông,... Vậy nên, hãy hiểu rõ doanh nghiệp của mình cần gì trong thời gian này, liệu có phù hợp với định hướng hay phong cách của agency hay không.

Ví dụ, doanh nghiệp của bạn kinh doanh mặt hàng sản phẩm máy móc công nghiệp. Bạn nên hợp tác với những agency có kinh nghiệm chuyên về mảng sản phẩm công nghiệp, thay vì những team mà văn phong content của họ quá teen, trendy, có thể không phù hợp để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.

– Chi phí: Việc cân đối giữa chi phí với doanh thu dự kiến sau marketing cũng là điều quan trọng các doanh nghiệp nên hết sức chú ý. Phòng marketing thuê ngoài họ không thể cam kết chính xác và tuyệt đối kết quả của mỗi chiến dịch, những hãy yêu cầu họ đưa những con số dự kiến, hay kết quả dự báo tối thiểu cho một dự án để chúng ta có dự đoán và đưa ra mức đầu tư phù hợp. Thường agency sẽ có các gói để doanh nghiệp lựa chọn, tùy theo mục tiêu doanh số, thứ hạng, hay phạm vi tiếp cận lan tỏa thương hiệu,.. Hãy cân nhắc thật kỹ.

“Việc của chuyên gia hãy để chuyên gia làm” – hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Nếu bạn chưa biết nhiều về marketing, hãy để các phòng marketing thuê ngoài giúp đỡ.

Adcorp với 6 năm kinh nghiệm cung cấp giải pháp Quản trị website chuẩn Marketing và Chuyển giao công nghệ Phòng marketing thuê ngoài cho doanh nghiệp.

Chúng tôi cam kết:

  • Chuyên nghiệp bền bỉ trong quá trình làm việc.
  • Giải pháp đa dạng về kế hoạch nội dung.
  • Đồng hành cùng phát triển.
  • Không dùng các tool để làm tắt, làm sai. Làm việc theo quy trình rõ ràng.
  • ADC muốn hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển bền vững trên internet.

Liên hệ ngay với Adcorp qua hotline 0902.419.094 hoặc tham khảo thông tin trên website adcorp.vn để nhận tư vấn và báo giá phù hợp nhất.

>> Thay đổi phương thức Marketing – Chìa khóa giúp nhành hàng điện máy điện lạnh “sống ổn” trong mùa dịch.

>> Câu chuyện thành công của doanh nghiệp trong mùa dịch.

Tags : #Digital_Marketing, #giaiphapmarketingtongthe, #giaphapbanhangonline, #marketing_da_kenh, #phong_marketing_thue_ngoai, #Quantri_Website_Marketing, #Quantri_Website_ToiuuSEO
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Công ty Cổ Phần ADCorp
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
09779 6 5445