Một kế hoạch tổng thể “Full option” chiến đầu cùng Covid cho doanh nghiệp điện máy, gia dụng

Đăng bởi Nguyễn Thuý vào lúc 23/06/2021

Ngành hàng điện máy, gia dụng đang trở nên thiết yếu đối với bất kỳ một gia đình nào. Đồng nghĩa, sự cạnh tranh rất khốc liệt, không chỉ giữa các siêu thị điện máy, phân phối hay chợ truyền thống, giờ đây khách hàng cũng dễ dàng tìm mua các sản phẩm qua kênh online trên nền tảng website, MXH,... Do đó, Adcorp đưa ra kế hoạch tổng thể giúp đối tác phát triển kênh bán hàng online thông qua website, dẫn đầu thị trường và đạt doanh thu ổn định.

1. Đưa ra kế hoạch hợp lý theo từng thời điểm

Mỗi giai đoạn trong quá trình phát triển của ngành gia dụng, điện máy đều có những cơ hội và thách thức riêng. Để bảo đảm lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp trước các đối thủ khác, Adcorp đã xem xét và hoạch định chiến lược, đưa ra các kế hoạch phù hợp theo từng mùa, từng giai đoạn và từng mặt hàng tập trung.

Chẳng hạn, trong mùa Euro, World Cup cùng với sự sôi động từ trái bóng lăn trên sân cỏ, chúng tôi đẩy mạnh quảng cáo về các loại tivi, thiết bị nghe nhìn. Khi mùa hè sang, thời tiết oi nóng, các loại điều hoà, quạt hơi nước được tập trung Marketing nhằm đáp ứng nhu cầu của khách.

2. Xây dựng kế hoạch tổng quan

Hoàn thiện chân dung chân dung khách hàng giúp doanh nghiệp hiểu khách hàng có đặc điểm và tâm lý như thế nào, khách cần những sản phẩm gia dụng, điện máy ra sao, ở phân khúc nào. Chúng tôi tiếp tục lên danh sách các điểm chạm của khách với sản phẩm. Đây sẽ là những điểm mà website của doanh nghiệp phải làm nổi bật trong hành trình khách tương tác với thương hiệu. Nhờ đó, doanh nghiệp có cái nhìn sâu, đa chiều về người tiêu dùng cũng như lãnh đạo doanh nghiệp hiểu hơn về quy trình tương tác để kết nối các điểm chạm tới khách hàng.

Theo hành trình mua hàng của khách hàng: Doanh nghiệp hiểu người tiêu dùng - Adcorp hiểu làm sao để thu hút họ cho doanh nghiệp. Theo hành trình mua hàng của khách, các giai đoạn được phân chia rõ ràng từ giai đoạn thu hút sự chú ý ban đầu đến mua hàng và hỗ trợ sau mua hàng. Việc lập sơ đồ hành trình khách hàng mà chúng tôi dày công thực hiện giúp doanh nghiệp gia dụng, điện máy đáp ứng, hỗ trợ và chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Bên cạnh đầu tư về website, chúng tôi giúp doanh nghiệp truyền thông đa kênh hiệu quả trên mạng xã hội, diễn đàn, rao vặt hay các site 2.0,… Việc xây dựng kế hoạch tổng thể dựa vào hành trình mua hàng của khách mà Adcorp thực hiện đã đạt tới mục tiêu cuối cùng là thúc đẩy doanh thu tăng cao ngay cả trong giai đoạn khó khăn như dịch Covid-19  và nâng tầm độ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp.

Từ hành trình mua hàng của khách, doanh nghiệp tìm ra những lỗ hổng trong khi vận hành. Nhờ các báo cáo thường xuyên, lãnh đạo doanh nghiệp có phương án thiết lập quy trình hợp lý, nhất quán, tăng các điểm tiếp xúc với khách hàng.

3. Kế hoạch được nghiên cứu, phù hợp với mong muốn và định hướng của mỗi doanh nghiệp

Khi hợp tác cùng mỗi doanh nghiệp, Adcorp sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng để lên kế hoạch phù hợp với mong muốn và định hướng của từng khách hàng. Chúng tôi dựa trên:

- Sản phẩm/dịch vụ của khách hàng cung cấp: Các sản phẩm về điện máy, gia dụng đều được tìm hiểu về phân chia, sắp xếp phù hợp theo mỗi chiến dịch quảng cáo. Mỗi hành động nhỏ trong chiến dịch đều sẽ dựa theo USP – lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp để triển khai.

Hợp Phát mạnh về điều hòa thương hiệu Daikin, đối tượng khách hàng dự án là chính. Sơn Hùng thiên nhiều về mảng gia dụng bán lẻ, còn Giang sơn tập trung mảng bán buôn. Hay Muasamdienmay đẩy mạnh nhất về 2 thương hiệu điều hòa Casper và Midea,..

- Khách hàng mục tiêu: Chúng tôi hiểu rõ khách hàng của doanh nghiệp cần gì, nắm bắt được các yếu tố tâm lý mua hàng của họ để tập trung đúng vào nhu cầu và lợi ích người dùng, tối ưu chi phí quảng cáo. Đây là khâu rất quan trọng nên Adcorp thực hiện nghiêm túc nhằm tránh tổn thất trong kinh doanh cho doanh nghiệp.

- Thị trường đối thủ cạnh tranh: “Biết mình biết ta – Bách chiến bách thắng”. Doanh nghiệp phân tích các đối thủ cạnh tranh trên thị trường cung cấp đồ gia dụng, điện máy, gồm cả: Đối thủ cạnh tranh trực tiếp, đối thủ cạnh tranh gián tiếp và đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn.

Tất cả những kế hoạch nghiên cứu trên đều nhằm xây dựng customer insight cho khách hàng mục tiêu. Đối tác của Adcorp sẽ nhìn nhận thấy các khuôn mẫu hành vi mua hàng, xây dựng các mối quan hệ mật thiết với khách và tăng lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ khác.

Một số doanh nghiệp đạt KPI trong mùa dịch nhờ giải pháp Maketing tổng thể có thể kể đến là Sonhung.vn, Giang Sơn, Green Air,.. Doanh số năm 2020, 2021 chủ yếu đến từ kênh bán hàng online qua website.

  • Adcorp vạch ra chương trình bán hàng cho mùa hè tập trung vào những mặt hàng như quạt, điều hoà, máy xay sinh tố... đánh đúng vào nhu cầu khách đang tìm kiếm.
  • Adcorp giúp doanh nghiệp ngành hàng gia dụng đưa ra các chiến dịch bán hàng nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, đối tượng chủ yếu là gia đình

Với một kế hoạch Marketing tổng thể, chúng tôi bảo đảm, các chiến lược mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp, như tác mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng độ nhận diện thương hiệu.

Công ty cổ phần Adcorp với triết lí kinh doanh luôn là người đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển trong cả quá trình. Với một kế hoạch Marketing tổng thể, chúng tôi bảo đảm, các chiến lược mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp, như tác mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng độ nhận diện thương hiệu.

Chương trình ưu đãi vô cùng hấp dẫn cho những khách hàng đăng ký dịch vụ ngay hôm nay, xem tại: Báo giá dịch vụ Quản trị website Adcorp 2021 hoặc liên hệ: 0902.419.094.
Tham khảo thêm: Khách hàng của ADCORP đã phát triển thế nào trong mùa dịch covid?

 

Tags : #ban_hang_gia_dung_dien_may_online, #Digital_Marketing, #giaiphapmarketingtongthe, #giaphapbanhangonline, #ke_hoach_tong_the, #Quantri_Website_Marketing, #Quantri_Website_ToiuuSEO
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Công ty Cổ Phần ADCorp
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0902.41.9094