Cách SEO một từ khóa lên Top google không khó như bạn nghĩ nếu như bạn đi đúng hướng.
4 bước dưới dây sẽ giúp bạn tìm được hướng đi đúng đắn và tiết kiệm nhất trên con đường SEO từ khóa.
Bước 1: Phân tích và chọn lựa từ khóa một cách chính xác
Đây là bước quan trọng nhất giúp bạn định hướng kế hoạch SEO theo hướng tiết kiệm chi phí nhất.
a. Chọn lựa các từ khóa có độ cạnh tranh trung bình và thấp:
– Bạn nên lựa chọn các từ khóa có từ 4 – 7 ký tự chữ ví dụ như “iphone 5 giá tốt nhất” hoặc “kem dưỡng da nhập khẩu” để làm thay vì các từ khóa có độ dài từ 1 – 3 chữ như “iphone 5”, “kem dưỡng da” vì độ canh tranh của các từ khóa 4 – 7 chữ thấp hơn và thời gian lên top nhanh hơn rất nhiều so với các từ khóa từ 1 – 3 chữ trong khi hiệu quả tỉ lệ chuyển đổi khách hàng thành công cao hơn rất nhiều vì đúng thứ mà người dùng đang cần.
b. Chọn lựa các từ khóa có tính địa phương.
– Nếu bạn chỉ kinh doanh ở một vài tỉnh thành thì điều này rất tốt, bạn nên thêm từ khóa địa phương sau mỗi từ khóa ví dụ như “bán iphone 5 xách tay Hà Nội” hoặc “bán kem dưỡng da tại Sài Gòn”. Các từ khóa sẽ có khả năng lên TOP nhanh và giúp bạn vượt trội các đối thủ khác trên Google.
Bước 2: Xây dựng nội dung chất lượng và độc cho các từ khóa
Với mỗi từ khóa bạn định SEO, hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị cho từ khóa đó những nội dung chất lượng và độc (quality and unique contents) – Điều mà Google rất thích và bạn rất có thể sẽ lên TOP từ khóa mà không cần đến textlink.
a. Nội dung cần ít nhất từ 400 – 600 chữ, có phần giới thiệu, nội dung chính và kết thúc rõ ràng
b. Nội dung cần có ít nhất 1 – 2 ảnh liên quan đến từ khóa
c. Nội dung cần phải do bạn khảo sát, nghiên cứu và viết ra, tuyệt đối không sử dụng các bài viết copy lại.
Bước 3: Tối ưu On-Page cho trang đích
Sau khi bạn đã có nội dung chất lượng và độc cho từ khóa của mình, hãy tiến hành xây dựng bài viết đó thành một trang đích và tối ưu cho trang đích đó
a. Tiêu đề rõ ràng, ngắn gọn và xúc tích, ưu tiên từ khóa lên đầu – Ví dụ “Iphone 5 xách tay – Cần bán Iphone 5 xách tay tại Hà Nội”
b. Tối ưu đường dẫn URL, đảm bảo đường dẫn đã được rewrite giúp Google và người dùng dễ nhận biết
c. Đảm bảo bạn khi bạn view-source trang đích bạn sẽ thấy 2 thẻ <title> và <description>, nếu không có 2 thẻ này, từ khóa của bạn sẽ lên rất chậm
d. Đảm bảo dùng thẻ <h1> cho tiêu đề của bài viết và <strong> cho các từ khóa chính
e. Đảm bảo website được truy cập tốt bởi người dùng và bot của Google, không có chứa các mã độc
Bước 4: Tiếp tục xây dựng nội dung và chờ đợi
Sau khi bạn đã làm đầy đủ 4 bước trên, hãy tạm quên các từ khóa đó tiếp tục xây dựng website của bạn trở nên thân thiện và hữu ích với người dùng. SEO là không dừng lại, đối thủ của bạn cũng biết những điều trên, vì vậy bạn hãy liên tục cập nhật các bài viết mới chất lượng và độc đáo, quảng bá website của mình tới bạn bè và người thân, khởi tạo Fan Page của bạn trên Facebook. Cùng với tất cả những gì bạn đã làm, từ khóa của bạn sẽ xuất hiện ở vị trí mà bạn sẽ bất ngờ.
Hãy đảm bảo rằng bạn kiểm tra vị trí các từ khóa của bạn tối thiểu 2 ngày/lần để theo dõi sự thay đổi kỳ diệu của chúng và bạn sẽ yêu thích SEO như tôi hơn bao giờ hết.
Công ty cổ phần Adcorp hy vọng bài viết của chúng tôi đã giúp bạn định hướng rõ ràng hơn công việc mình cần phải làm nếu muốn SEO một từ khóa lên TOP.
Có thể bạn đang cần: Báo giá dịch vụ quản trị website
Tham khảo nhiều nội dung hữu ích tại Fanpage Quản trị nội dung web chuẩn SEO của chúng tôi.