Giữ chân khách hàng cũ – Bí quyết bán hàng thành công!

Đăng bởi Admin vào lúc 15/01/2020

Bạn đang kinh doanh trong thời đại mà trăm người bán, một người mua. Tìm kiếm khách hàng mới rất quan trọng nhưng giữ chân khách hàng cũ cũng quan trọng không kém. 

Bởi vì sao?

Chi phí để có được một khách hàng mới tốn gấp 5-7 lần so với chi phí duy trì khách hàng hiện có. Con số này vẫn không ngừng tăng lên, trở thành động cơ quan trọng đòi hỏi người kinh doanh cần có chiến lược giữ chân khách hàng.

Kinh doanh trên facebook cũng không ngoại lệ. Tìm kiếm khách hàng mới không hề dễ, trong khi đó các khách hàng đã mua hàng của mình lại là những khách hàng thực sự tiềm năng, nếu biết cách chăm sóc họ thì họ sẽ quay lại mua hàng và có thể giới thiệu thêm khách cho.

Vậy làm thế nào để giữ chân khách hàng cũ?

1. Đặt ra cho khách hàng những kỳ vọng rõ ràng

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất cần lưu tâm khi làm việc với đối tác mới đó là phải hiểu rõ mong muốn của khách hàng. Việc thiết lập cho khách hàng một tầm nhìn rõ ràng về kỳ vọng cho những dịch vụ mà họ sẽ nhận được là vô cùng quan trọng

Các doanh nghiệp cần tập trung vào việc loại bỏ những bất ổn trong quá trình bán hàng sớm nhất có thể, đó chính là lời đảm bảo cho quá trình trải nghiệm khách hàng tốt nhất. Khách hàng sẽ thường nhớ đến những trải nghiệm tiêu cực mà họ được nhận từ dịch vụ của bạn hơn là những lần hài lòng. Về cơ bản, thương hiệu của bạn có thể cung cấp dịch vụ tốt cho một khách hàng 100 lần, nhưng chỉ cần một trong 100 lần đó không tốt, nhiều khả năng là khách hàng sẽ “lan truyền” câu chuyện đó cho bạn bè và gia đình của mình.

2. Xây dựng niềm tin thông qua những mối quan hệ

Một điều dễ nhận thấy là khách hàng thường tiến hành kinh doanh với các cá nhân mà họ tin tưởng, nhưng bước đầu thiết lập được sự tin tưởng ấy sẽ khá khó khăn. Một nghiên cứu của tạp chí Quản trị Kinh doanh châu Phi cho thấy rằng khi lòng tin giữa khách hàng và một thương hiệu tăng lên, sự cam kết của khách hàng cùng một lúc càng mạnh hơn.

Các doanh nghiệp nên nghiên cứu và tìm hiểu khách hàng tiềm năng của mình để khám phá những giá trị họ chia sẻ, cũng như để hiểu được vai trò của mình trong giá trị ấy.

Kinh doanh không chỉ còn đơn thuần là cung cấp dịch vụ nữa. Các doanh nghiệp cần nhất quán và khiến mình trở nên nổi bật giữa các đối thủ để truyền đi thông điệp của mình và giữ chân khách hàng.

3. Trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình

Để xây dựng một mối quan hệ tích cực với khách hàng hiện tại, điều quan trọng là chứng minh được năng lực, kiến thức trong ngành của bạn. Hãy trở thành một nhà tư vấn, đưa ra lời khuyên hữu ích cho khách hàng. Bên cạnh đó, hãy có những cuộc gọi lịch sự cho khách hàng để thông báo về những thay đổi dịch vụ hoặc cập nhật những gì đang xảy ra trong doanh nghiệp của bạn.

4. Hãy đón đầu thay vì ngồi chờ đợi vấn đề xảy ra

Tất cả các doanh nghiệp cần phải duy trì cách tiếp cận chủ động trong việc phục vụ khách hàng. Thay vì ngồi một chỗ và chờ đợi vấn đề xảy ra, hãy hành động để đảm bảo nó sẽ không xảy ra trong tương lai. Thường xuyên kiểm tra với khách hàng để đảm bảo rằng tất cả mọi thứ vẫn đang hoạt động trơn tru, và lên lịch trình kiểm tra trực tiếp với họ.

Khiến khách hàng nghĩ rằng bạn vẫn quan tâm đến họ sau khi họ đã mua hàng sẽ giúp giữ chân được họ với thương hiệu.

Tóm lại:

Có rất nhiều chiến lược để giữ chân khách hàng. Bạn cần có kế hoạch chăm sóc lại các khách hàng cũ để họ nhớ đến bạn và khi có nhu cầu về sản phẩm bạn cung cấp họ sẽ liên hệ với bạn mà không tìm đến các đối thủ của bạn.

Tuy nhiên việc chăm sóc này cần được thực hiện khéo léo. Nếu không bạn sẽ khiến họ khó chịu và muốn chặn việc nhận thông báo từ fanpage của bạn.

Công ty cổ phần Adcorp hy vọng với những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ giúp các bạn quản trị fanpage hiệu quả.

Tham khảo nhiều nội dung hữu ích tại Quản trị nội dung Fanpage

Xem thêm: Kinh doanh Facebook hiệu quả với 10 TIPS HOT nhất 2019 

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Công ty Cổ Phần ADCorp
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
09779 6 5445