SSL là gì? Tại sao website phải cần có SSL?

Đăng bởi Admin vào lúc 15/01/2020

Kể từ tháng 07 năm 2018, trên trình duyệt Chrome sẽ hiển thị cảnh báo “Trang web không an toàn” phía trước địa chỉ website đối với những website chưa đăng ký SSL. Cùng Adcorp tìm hiểu về cảnh báo này của Google nhé!

1. SSL là gì?

SSL là viết tắt của từ Secure Sockets Layer – Giao thức bảo mật

Đây là một tiêu chuẩn an ninh công nghệ toàn cầu tạo ra một liên kết được mã hóa giữa máy chủ web và trình duyệt. Liên kết này đảm bảo tất cả các dữ liệu trao đổi giữa máy chủ web và trình duyệt luôn được bảo mật và an toàn. SSL đảm bảo rằng tất cả các dữ liệu được truyền giữa các máy chủ web và các trình duyệt được mang tính riêng tư, tách rời.

Khi bạn truy cập vào một trang web có sử dụng https:// trên thanh địa chỉ có nghĩa là website đó đã được kết nối an toàn qua SSL.  Nếu có một cửa hàng online hoặc bán đồ trên website, SSL sẽ giúp tạo lập sự tin tưởng với khách hàng và bảo mật thông tin được trao đổi qua lại giữa bạn với khách hàng.

Ngược lại, nếu website không có SSL trình duyệt sẽ hiện cảnh báo cho người sử dụng về việc trang đó không an toàn và dữ liệu có thể bị đánh cắp bất cứ lúc nào.

Một website có chứng chỉ số SSL (có giá trị) bảo mật cho khách hàng của họ giao dịch an toàn 3 điều sau:
Website đó thực sự là của ai? Số credit card, Email v.v.. được mã hóa và không thể bị đánh cắp. Dữ liệu được gửi đi và nhận lại không thể bị làm giả mạo.

2. Tại sao website phải cần có SSL?

Google khuyến cáo rằng việc sử dụng chứng chỉ bảo mật SSL của các quản trị viên sẽ giúp website của họ được đánh giá cao hơn về an ninh mạng khi kết nối tới các sản phẩm của Google đặc biệt là công cụ Google Search. Điều này đồng nghĩa với việc một website được sử dụng giao thức bảo mật SSL  sẽ được Google xem là một phần thước đo quan trọng đánh giá thứ hạng website hay nói cách khác chính là lợi ích về SEO.

Vậy chứng chỉ bảo mật SSL có tốt cho SEO hay không? Hãy đọc tiếp những lợi ích dưới đây, bạn sẽ có câu trả lời.

2.1 Được Google đánh giá cao hơn khi đánh giá thứ hạng

Với nỗ lực xây dựng một môi trường kết nối Internet an toàn, Google đặc biệt chú ý đến việc đảm bảo rằng các trang web người dùng truy cập đến thông qua Google (ưu tiên là Google Search) phải an toàn bằng cách tạo ra nhiều nguồn lực, thúc đẩy các nhà quản trị web ngăn chặn và khắc phục các lỗ hổng bảo mật trên các trang web của họ.

2.2 An toàn cho người dùng 

Trong những cuộc khảo sát gần đây đã cho thấy trên các bảng xếp hạng từ khóa của Google những trang web an toàn, có kết nối được mã hóa (sử dụng chứng chỉ bảo mật-SSL) sẽ được xếp hạng cao hơn so với các trang web không sử dụng giao thức này. Điều này cũng khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng giao thức này nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng để tránh những sự cố bảo mật không đáng có.

Với nguyên lý hoạt động vô cùng “thông minh”, SSL mã hóa các thông tin nhạy cảm trong quá trình giao dịch trực tuyến giúp bảo mật tuyệt đối khi có sự giao dịch giữa khách hàng và doanh nghiệp. Ngoài ra mỗi chứng chỉ số SSL được tạo ra cho một website duy nhất cũng như việc cấp phát này chỉ diễn ra khi danh tính chủ nhân website được một cơ quan uy tín xác thực.

2.3 Tăng uy tín cho doanh nghiệp

Nhờ những cơ chế cấp phát chặt chẽ nên hạn chế được tối đa những trường hợp giả mạo, lừa đảo với mục đích hạ thấp uy tín của các doanh nghiệp. Đây là yếu tố quan trọng góp phần giúp doanh nghiệp bạn đạt thứ hạng cao khi tìm kiếm.

2.4 Gia tăng lượng truy cập (traffic)

Một website được Google đánh giá cao khi xếp hạng truy cập trong kết quả truy vấn tìm kiếm luôn có lượng truy cập cao hơn so với những trang web có thứ hạng thấp. Và đương nhiên khi website của bạn có nhiều người truy cập thì lợi thế về SEO lại tăng lên. Và thứ hạng này chính là “sự cộng hưởng” từ rất nhiều yếu tố bao gồm độ an toàn của trang web, uy tín doanh nghiệp….

2.5 Gia tăng sự chuyển đổi

Người dùng luôn tin cậy các kết nối bảo mật hơn (và các trang web an toàn cho trải nghiệm người dùng có nhiều khả năng xếp hạng tốt hơn trong kết quả tìm kiếm của Google). Nếu một khách hàng cảm thấy không an tâm về thông tin của họ, bạn sẽ làm mọi thứ có thể để giảm bớt sự lo lắng đó và tạo ra môi trường tương tác có tính bảo mật cao nhất . Đây là tiền đề cho việc họ có quyết định quay trở lại website và trở thành khách hàng của bạn hay không.

Với SEO thì như vậy còn với Adword thì SSL có vai trò như thế nào ?

AdWords tự động chuyển hướng sang HTTPS

Cách tốt nhất là thay thế các URL HTTP của bạn bằng các URL HTTPS. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nếu bạn có URL HTTP trong AdWords và AdWords phát hiện thấy trang web của bạn có hỗ trợ HTTPS, AdWords sẽ tự động chuyển tiếp các lần nhấp chuột của bạn trực tiếp sang phiên bản HTTPS của URL đó.

Kể từ tuần của ngày 11 tháng 6 năm 2018, AdWords sẽ bắt đầu chuyển tiếp một số hoặc tất cả các lần nhấp chuột HTTP của bạn sang HTTPS trong các trường hợp sau:

Nếu trang web của bạn đã triển khai HTTPS Strict Transport Security (HSTS), AdWords sẽ chuyển tiếp tất cả các lần nhấp chuột sang HTTPS.
Nếu một URL được chuyển tiếp sang một URL HTTPS tương ứng thông qua chuyển hướng 301, tất cả các nhấp chuột lên URL đó sẽ được chuyển tiếp sang HTTPS.

Tháng 10 này Google Chrome sẽ update phiên bản 62, ở bản cập nhất mới này nó sẽ hiển thị dòng chữ “NOT SECURE” trên thanh trình duyệt với những trang web không có chứng chỉ số SSL và ẩn danh.

Nếu bạn vẫn chưa cập nhật tiêu chuẩn an ninh toàn cầu này cho website của mình, thì hãy đăng ký ngay để gia tăng thứ hạng tìm kiếm và thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Công ty Cổ Phần ADCorp
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
09779 6 5445