Trong chiến dịch marketing online hay chạy quảng cáo google adwords thì việc xây dựng liên kết trong SEO hết sức quan trọng. Đây được xem là khâu cần thiết nhất giúp cho lượt traffic được tăng mạnh, cùng với đó là việc tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm.
Bạn có thật sự hiểu rõ về xây dựng liên kết?
Xây dựng liên kết tức là quá trình bạn hình thành được những liên kết mật thiết từ những trang web khác cho mình. Liên kết cũng được xem như là hình thức nhanh chóng nhất giúp người dùng đi lai và tiếp nhận thông tin giữa các trang khác nhau.
Với liên kết seo thì những công cụ tìm kiếm có thể nhanh chóng tìm kiếm được nội dung thông tin của bạn, và bên cạnh đó chúng sẽ giúp bạn thu thập liên kết trong các trang riêng lẻ và các liên kết trong toàn bộ trang web.
Tại sao bạn cần phải xây dựng liên kết trong việc thực hiện công việc seo website?
Với những chuyên gia seo, họ đánh giá rất cao việc xây dựng liên kết trong seo, xây dựng liên kết building… Công việc này mang đến rất nhiều những lợi ích cho webiste của bạn cũng như hình thức kinh doanh dịch vụ, sản phẩm của bạn.
Những chuyên gia seo luôn có những kiến thức chuyên môn trong quá trình xây dựng liên kết
Một số lợi ích mà liên kết seo mang lại bao gồm:
Liên kết được xem là công cụ hết sức quan trọng giúp cho Google hay các công cụ tìm kiếm khác có thể đọc thông tin và xếp thứ hạng website.
Xây dựng liên kết link backlink cũng là một trong những hình thức minh chứng chất lượng trang web của bạn, bởi khi một ai tìm đến sự liên kết với một website nào đó, chứng đó đó là một nguồn thông tin tốt.
Khi liên kết được biết đến bởi rất nhiều người dùng, nguồn thông tin của bạn cũng được tiếp cận nhiều hơn và từ đó gia tăng nguồn doanh thu từ dịch vụ và các sản phẩm được quảng cáo.
15 quy tắc được đánh giá là tối ưu khi liên kết seo bao gồm:
Có càng nhiều liên kết càng tốt và càng hiệu quả: Để có được một chiến lược soe bền vững thì có được càng nhiều liên kết bên trong và bên ngoài càng tốt.
Liên kết từ các site có độ tin cậy cao thì sẽ mang lại giá trị cao.
Ý nghĩa của sự liên quan: Những website có cùng nội dung, cùng dihcj vụ luôn luôn có giá trị hơn những website không liên quan nhiều đến nhau.
Tạo tiêu đề liên kết ấn tượng: Tiêu đề luôn là yếu tố quan trọng đầu tiên quyết định đến việc người ta có quan tâm đến dịch vụ của bạn hay không?
Tạo ngữ cảnh tốt: Tức là những văn bản xung quanh cần có sức ảnh hưởng đến vị trí đặt liên kết trong trang.
Xây dựng các liên kết nội bộ: Bạn hoàn toàn có thể thực hiện rất nhiều thao tác trong website của mình, vậy tại sao bạn không liên kết chúng và thay đổi các liên kết đó có từ khóa đi kèm?
Kiểm tra sự tồn tại của liên kết: Bạn cần thực hiện công việc này thường xuyên bởi không có liên kết nào có thể tồn tại mãi mãi.
Tạo dựng liên kết tự nhiên: bạn cần thực hiện những liên kết tự nhiên và tạo nên sự chuyên nghiệp, thay vì sử dụng nhiều liên kết một cách vội vàng và thiếu chọn lọc.
Nhận thức về liên kết no–follow: Những liên kết no-follow sẽ không được tính là một liên kết hiệu quả và chất lượng, chính vì vậy bạn cần kiểm tra bằng các thanh công cụ để nhanh chóng phát hiện chúng.
Nghiên cứu về những đối thủ cạnh tranh: Công việc này hết sức dễ hiểu bởi trong bất kỹ lĩnh vực nào, bạn cần có sự vượt trội hơn về đối thủ thì mới có thể thành công.
Xây dựng quan hệ: Bạn cần vượt qua những trang web hay những địa chỉ liên kết khác cùng sản xuất, kinh doanh một mặt hàng, dịch vụ với bạn. Mục đích của việc này giúp bạn có được những liên kết mật thiết với những người có tầm ảnh hưởng. Bên cạnh đó những mối quan hệ có thể giúp cho việc kinh doanh của bạn trở nên uy tín hơn rất nhiều. Gửi lượng truy cập qua nguồn giới thiệu: Những liên kết được đánh giá là tốt khi được nhiều người click vào, chia sẻ thông tin. Liên kết truy cập qua nguồn giới thiệu hết sức quan trọng, đó là một liên kết liên quan ắt hẳn sẽ giúp bạn tăng doanh thu một cách tốt nhất.
Xây dựng thương hiệu cho riêng mình: Bạn cần trở thành một chuyên gia hàng đầu trong chính lĩnh vực của mình, chỉ khi đó bạn mới có thể thu hút niềm tin từ khách hàng. Có một vài liên kết, cùng với đó là một nội dung seo chất lượng, chắc hẳn thương hiệu của bạn sẽ dần được củng cố hơn.
Tạo ra những nội dung thật sự ấn tượng: Nội dung seo là điều hết sức cần thiết và được xem là nền tảng để bạn có thể xây dựng những liên kết link building. Bạn cần sáng tạo và liên tục làm mới nội dung để đạt chất lượng chuẩn seo.
Xây dựng một blog công ty: Blog công ty được xem là trang truyền thông hiệu quả nhất, giúp cho nhiều khách hàng có thể tiếp cận thông tin và thậm chí có thể giao dịch online nhanh chóng. Đây cũng là một cách mà bạn có thể củng cố thêm uy tín cho thương hiệu mình nhằm có được những liên kết trong seo tốt nhất.
Khi bạn thực hiện tốt những quy tắc trên thì việc xây dựng liên kết trong seo sẽ trở nên dễ dàng và mang lại hiệu quả hơn rất nhiều.
Với những chuyên gia về seo, họ hiểu một điều hết sức quan trọng rằng xây dựng liên kết seo cần nhất là những nội dung chất lượng và liên tục được làm mới. Nếu bạn cần thiết kế những bài viết content chất lượng cho website của mình thì Adcorp chính là một trong những địa chỉ uy tín và chuyên nghiệp nhất bạn không nên bỏ qua.
Adcorp sẽ là một trong những lựa chọn tuyệt vời giúp bạn cải thiện nội dung chuẩn seo, là một trong những hình thức căn bản, là nền tảng trước khi bạn muốn xây dựng liên kết trong seo.