Làm thế nào để tăng truy cập thông qua thẻ meta description

Đăng bởi Admin vào lúc 15/01/2020

Meta description là gì? Đó là những đoạn mã ngắn và độc đáo với nội dung nhằm miêu tả cho một web. Hãy nghĩ về cái mà bạn sẽ viết nếu bạn phải quảng cáo cho web đó chính xác là cái cần được thể hiện trong meta description.

Nhiều người có xu hướng bỏ trống thẻ meta description mà không nhận ra được hiệu quả của nó đối với kết quả tìm kiếm. Một meta description hiệu quả sẽ thu hút người đọc và tăng thứ hạng trang web của bạn. Chỉ cần có meta description, nó sẽ hình thành nên ấn tượng đầu tiên về trang web của bạn, thế nên hãy khiến nó trở nên tốt hơn.

Dưới đây là các cách giúp bạn tối ưu thẻ meta description

Trả lời các câu hỏi

Cho dù là bạn đang muốn tìm kiếm bất cứ thứ gì hay dịch vụ gì thì điểm chung của mọi người khi sử dụng Google là tìm kiếm câu trả lời cho 1 vấn đề.

Hãy đặt mình vào vị trí của một khách hàng và thử nghĩ xem họ có thể hỏi những gì để doanh nghiệp của bạn có thể đưa ra 1 giải pháp cho họ. Đoạn meta description của bạn cần trả lời được câu hỏi của họ và đưa ra được thông điệp để lôi kéo khách hàng click vào trang web.

Khơi gợi cảm xúc

Bạn cần xác định được lợi ích của cảm xúc một khách hàng sẽ đạt được dựa trên việc cân nhắc đánh giá về thương hiệu của mình và tận dụng nó để thúc đẩy lưu lượng truy cập. Hãy sử dụng các từ như “hấp dẫn”, “khổng lồ”, “mạnh mẽ”, để gây nên tác động mạnh vào cảm xúc của người đọc chỉ bằng 2-3 dòng.

Sử dụng lời kêu gọi hành động

Lời kêu gọi hành động là những từ có sức mạnh cần có trong meta description vì chúng truyền đạt mục đích rõ ràng và hối thúc người đọc thực hiện hành động.

Tuy vậy, meta description không phải là chỗ bạn nên sử dụng các từ kêu gọi hành động rõ ràng như “ hãy đọc thêm”, hay “ hãy mua ngay”. Thay vào đó, bạn nên sử dụng các từ kiểu như “ tiết kiệm hơn”, đưa rõ ra các đề nghị hoặc các lợi ích hữu hình như giao hàng miễn phí hay dùng thử miễn phí trong 30 ngày trong đoạn meta description để nó trở nên hữu ích hơn.

Kết hợp từ khóa

Chọn các từ khóa tương đương là một trong những bước quan trong để tối ưu cho SEO. Việc nhồi nhét các từ khóa này không mang lại hiệu quả. Điều quan trọng là bạn phải sắp xếp chúng một cách có chiến lược trong các phần để tạo nên sự khác biệt, ví dụ như trong meta description.

Khi Google hiển thị kết quả tìm kiếm, các từ truy vấn được hiển thị ở dạng bôi đậm và nó sẽ giúp chúng được nổi bật trên thẻ meta của website của bạn, khiến cho người đọc thấy sự liên quan và thu hút sự chú ý của họ.

Bạn có thể có nhiều từ khóa được đề xuất khi nghiên cứu từ khóa. Trong những trường hợp như vậy, hãy ưu tiên các từ khóa có tác động nhiều nhất đối với trang web cụ thể và sử dụng nó trong thẻ meta thay vì kết hợp tất cả trong 160 kí tự.

Tránh sự trùng lặp

Nếu có hơn một trang trên site có cùng 1 mô tả, thì các trang đó sẽ cạnh tranh nhau vì chúng đang cùng nói chung một vấn đề. Điều này dẫn tới Google đẩy site của bạn xuống thứ hạng thấp hơn.

Thế nên đừng có lười biếng và sử dụng trùng lặp meta description bởi vì nó sẽ chỉ đem lại những dấu hiệu không đúng cho Google, Google coi chúng như là spam hoặc phá hỏng kết quả tìm kiếm của bạn.

Do vậy, dù meta description không tác động trực tiếp vào thứ hạng trang, nhưng bạn vẫn nên tối ưu nó để tăng nhấp chuột và tạo thêm nhiều lưu lượng truy cập. Nếu bạn không chắc về việc thẻ meta của bạn sẽ hiển thị như thế nào, bạn có thể sử dụng công cụ miễn phí để kiểm tra nhanh.

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Công ty Cổ Phần ADCorp
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
09779 6 5445