Hiện nay có đến 90% dân số Việt Nam có tài khoản facebook và sử dụng facebook mỗi ngày. Có thể thấy đây là kênh bán hàng tiềm năng hàng đầu hiện nay. Nếu đang kinh doanh facebook online thì càng không thể bỏ lỡ kênh bán hàng này.
Vậy bạn đã biết cách kinh doanh facebook hiệu quả chưa?
Hãy cùng Adcorp.vn học nhanh 10 tips để quản trị Fanpage giúp việc kinh doanh Facebook hiệu quả nhé.
1. Tên Fanpage cần đặt có nguyên tắc
Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng fanpage và yếu tố đầu tiên các bạn cần để ý đến chính là tên Fanpage.
Các bạn cần lưu ý đặt tên fanpage cho chuẩn ngay từ khi bắt đầu lập Fanpage vì việc đổi tên fanpage rất khó khăn và rắc rối mà lại dễ gây nhầm lẫn cho các fan cũ.
Tên fanpage cần được đặt tên theo đúng theo những nguyên tắc dưới đây
- Tên Fanpage phải thể hiện rõ ngành nghề, lĩnh vực.
- Tên Fanpage nên có yếu tố phân biệt.
- Tên Fanpage nên có chứa tính từ tích cực miêu tả về sản phẩm
- Tên Fanpage nên chứa từ khoá có lượng tìm kiếm cao.
- Sử dụng đúng ngôn ngữ.
Đừng bỏ qua: Quy tắc “Vàng” đặt tên fanpage chuẩn ngay từ đầu.
2. Phần giới thiệu của fanpage phải chứa từ khóa
Facebook cũng sẽ quét phần giới thiệu Fanpage của bạn. Nếu trong phần giới thiệu có từ khóa sản phẩm mà khách hàng thường xuyên tìm kiếm thì cũng sẽ góp phần giúp Fanpage lên TOP.
Chính vì thế, bạn cần xác định được từ khóa chính – từ khóa bạn cho là người dùng sẽ tìm kiếm nhiều nhất khi cần đến sản phẩm của bạn và các từ khóa mở rộng để đưa vào phần giới thiệu của fanpage
Lưu ý : Từ khóa bạn nên viết HOA để nhấn mạnh hơn.
Xem chi tiết hướng dẫn tại: Cách chỉnh sửa phần giới thiệu fanpage đầy đủ nhất .
3. URL fanpage phải có từ khóa
URL fanpage của bạn có thể đặt trong phần giới thiệu hoặc lúc tạo Fanpage.
URL fanpage để hiệu quả nên có từ khóa sản phẩm. Ngoài giúp lên top Facebook, nó còn hỗ trợ lên cả top Google nữa. Một mũi tên trúng 2 đích. Đừng bỏ qua tip này nếu muốn kinh doanh facebook hiệu quả.
4. Gia tăng lượt check in cho fanpage
Lượt Check in là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp page của bạn lên top Facebook sẽ nhận diện.
Khi tạo fanpage nên chọn loại hình doanh nghiệp địa phương để có chức năng checkin.
5. Hiểu rõ và biến Fanpage Insight thành công cụ hỗ trợ đắc lực
Từ lâu, Facebook Insights đã được xem là nguồn dữ liệu rất có giá trị đối với các marketer trong việc đề ra những quyết định marketing mang tính chiến lược để mang về lợi nhuận cao từ việc kinh doanh facebook.
Với công cụ này, các bạn có thể hiểu sâu được hơn các thông tin của một nhóm khách hàng như nhân khẩu học, hành vi…
Ngoài ra, bằng cách sử dụng Facebook Insights, bạn sẽ có thể xác định được thời gian tốt nhất trong ngày để đăng bài là lúc nào cũng như ngày tốt nhất trong tuần để đăng bài và chọn nội dung phổ biến nhất giúp kinh doanh facebook được tốt hơn.
6. Đừng quăng “rác” (spam) vào khách hàng
Cho dù bạn bán bất cứ thứ gì đi chăng nữa, nếu nội dung của bạn chỉ xoay quanh “sản phẩm”, “sản phẩm” và “sản phẩm” thì sớm hoặc muộn khách hàng cũng sẽ từ bỏ bạn mà thôi.
Hãy thay đổi một chút trong cách chuyển tải thông điệp của bạn. Thay vì đăng tải những thông tin sản phẩm khô khan, nhàm chán, hãy cố gắng viết ra những điều mới mẻ, thú vị và giàu hình ảnh minh họa hơn. Chắc chắn khách hàng sẽ cảm thấy thích thú, đóng góp ý kiến và thậm chí là chia sẻ với bạn bè của họ. Nhớ đó bạn vừa không bị khách hàng bỏ like fanpage mà còn được tiếp cận thêm nhiều khách hàng mới mà không mất chi phí quảng cáo.
7. Chăm sóc lại các khách hàng cũ khéo léo nhất
Chi phí để có được một khách hàng mới tốn gấp 5-7 lần so với chi phí duy trì khách hàng hiện có. Con số này vẫn không ngừng tăng lên, trở thành động cơ quan trọng đòi hỏi người kinh doanh cần có chiến lược giữ chân khách hàng.
Kinh doanh trên facebook cũng không ngoại lệ. Tìm kiếm khách hàng mới không hề dễ, trong khi đó các khách hàng đã mua hàng của mình lại là những khách hàng thực sự tiềm năng, nếu biết cách chăm sóc họ thì họ sẽ quay lại mua hàng và có thể giới thiệu thêm khách cho.
Vì vậy bạn cần có kế hoạch chăm sóc lại các khách hàng cũ để họ nhớ đến bạn và khi có nhu cầu về sản phẩm bạn cung cấp họ sẽ liên hệ với bạn mà không tìm đến các đối thủ của bạn.
Tuy nhiên việc chăm sóc này cần được thực hiện khéo léo. Nếu không bạn sẽ khiến họ khó chịu và muốn chặn việc nhận thông báo từ fanpage của bạn.
8. Tương tác với các fanpage có nội dung liên quan
Bằng cách like, comment hoặc share những nội dung từ nhiều nguồn khác nhau sẽ giúp phát triển content trên fanpage của bạn, nội dung phong phú và đa dạng góc nhìn hơn.
Khi đó bạn sẽ tối đa hóa giá trị cho khách hàng của mình.. Giá trị mà bạn mang lại sẽ giúp khách hàng ghi nhớ đến fanpage của bạn lâu hơn
9. Liên kết fanpage với website của bạn
Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng có thêm được những “người hâm mộ đích thực” cho mà không phải tốn bất kỳ nỗ lực nào. Điều bất ngờ là những fan đến từ cách làm này là những fan có khả năng mua hàng cao nhất.
10. Thiết lập và tối ưu hóa Facebook Page
Facebook Page là một phần của hoạt động kinh doanh. Chính vì vậy, một cách rất nhanh chóng, công ty có thể cập nhật thông tin và đưa thông tin tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng nhất. Một lợi thế nữa là khi sử dụng Facebook, doanh nghiệp rất dễ tiếp cận và tương tác với khách hàng thông qua các thiết bị di động lẫn màn hình desktop.
Bạn nên chọn ảnh đại diện (profile photo), ảnh bìa (cover photo) và một đoạn mô tả công ty phù hợp là cách đơn giản để tối ưu hóa một Facebook Page.
Công ty cổ phần Adcorp hy vọng với 10 tips trên sẽ giúp bạn kinh doanh hiệu quả trên facebook.