Hiện nay, để một website đạt thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm để từ đó tiếp cận được người dùng nhanh nhất thì ngoài việc áp dụng các cách chạy website hiệu quả thì việc tập trung vào nội dung – các bài viết trên website được các doanh nghiệp chú trọng nhiều hơn. Vậy, làm thế nào để bài viết trên website chất lượng và giữ chân được người dùng lâu nhất, đồng thời nhận được đánh giá cao từ bộ máy tìm kiếm Google? Để hiểu rõ hơn về một bài viết nội dung chuẩn Seo hãy cùng công ty cổ phần Adcorp tìm hiểu những lưu ý sau nhé!
1. Xác định chủ đề bài viết.
Trước khi quyết định viết về một điều gì đó thì việc xác định được chủ đề bài viết là một điều cực kì quan trọng. Việc xác định được chủ đề bài viết giúp bạn luôn theo sát được chủ đề qua đó người đọc có thể biết được bạn đang viết về vấn đề gì, nội dung như thế nào. Ngược lại, nếu không xác định được chủ đề bài viết thì việc diễn đạt sẽ lan man, người đọc cũng sẽ không hiểu bạn đang viết về cái gì.
2. Tựa đề bài viết.
Một nguyên tắc quan trọng khi đặt tựa đề bài viết là việc tựa đề phải ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu, qua đó người đọc có thể hiểu được ngay nội dung chính của bài viết.
3. Thẻ Meta Description – thẻ mô tả trong bài viết
Trong kinh doanh online, bởi người mua không có quá nhiều thời gian gọi điện tư vấn hay lên mạng tra cứu hết những khái niệm buôn bán nên việc đơn giản hóa từ ngữ bài viết là một cách gây thiện cảm cho khách hàng. Tránh dùng nhiều từ chuyên môn, chuyên ngành, trong trường hợp cần thiết thì mới đề cập đến nhưng ngay bên cạnh phải có chú thích cho người đọc hiểu.
Mỗi sản phẩm, tin tức có kiểu viết và giọng văn riêng. Để gây ấn tượng với người mua, bạn nên tìm hiểu, học hỏi những bài post của trang website, fanpage đối thủ để trau dồi thêm kinh nghiệm, từ đó xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp. Ví dụ, với bài quảng cáo cho sản phẩm xe đạp, bạn phải đặt mình trong địa vị người sử dụng, giọng văn gần gũi, bình dị để người đọc cảm thấy an tâm hơn và quyết định mua nó. Còn với bài đăng tin tức khuyến mãi, người viết nên sử dụng kiểu viết gồm nhiều câu đơn, giọng văn gấp gáp, hứng khởi, thu hút người mua truy cập.
4. Chú trọng đến hình ảnh.
Như đã đề cập ở trên, kinh doanh online được ví như việc mua sắm hình ảnh, ảnh càng chất lượng thì càng thu hút khách hàng. Trong viết bài chuẩn SEO, hình ảnh của bạn phải đáp ứng được rất nhiều tiêu chuẩn, trong đó quan trọng nhất vẫn là sắc nét, màu sắc sống động, kích thước tối ưu, có thể là 600×314 hoặc 1200×628, dung lượng gọn nhẹ. Người bán tốt nhất vẫn nên tự chụp sản phẩm, chèn logo, tận dụng hết khả năng ánh sáng, góc chụp để có được bức ảnh đẹp mà không vi phạm bản quyền.
Trong trường hợp lấy ảnh trên Internet thì phải đặt lại tên ảnh theo tiêu đề bài viết, lựa chọn tấm có độ nét cao và chỉnh sửa sao cho phù hợp với nội dung bài viết. Tránh photoshop quá đà khiến sản phẩm trong ảnh quá khác so với thực tế, khiến khách cảm giác bị lừa và mất lòng tin vào shop của bạn.
Nói tóm lại, một bài viết nếu đáp ứng được những yếu tố trên thì chắc chắn sẽ giúp website và fanpage thu hút thêm lượng khách lớn, tăng thêm khả năng tương tác giữa người mua và người bán. Bạn nên thường xuyên học hỏi, trau dồi thêm kiến thức chuyên ngành để xây dựng những bài viết, video clip hay, độc đáo, làm đa dạng cho website và fanpage của mình.