Hiện nay, thay vì tự mình làm truyền thông trên các trang mạng xã hội, các doanh nghiệp lại chuyển sang sử dụng dịch vụ quản trị Fanpage. Tại sao các doanh nghiệp lại lựa chọn dịch vụ này? Tại sao sử dụng dịch vụ quản trị Fanpage lại hiệu quả hơn?
Fanpage cũng giống như website, sau khi được lập ra cũng cần được chăm sóc cũng như cập nhật nội dung hình ảnh nhanh nhất và thường xuyên nhắm duy trì lượng tương tác từ các khách hàng. Viết bài, cập nhật danh sách tưởng chừng đơn giản nhưng lại không hề dễ dàng. Bởi nếu như bạn không am hiểu về Facebook không có những kiến thức marketing online nhất định bạn rất khó lòng quản lý và xây dựng Fanpage hiệu quả.
Chưa kể, việc quản lý Fanpage không quen còn khiến bạn tốn rất nhiều thời gian mà hiệu quả thu được lại không cao. Thay vì dành thời gian để mày mò học hỏi những kiến thức marketing online từ đầu, tại sao bạn không sử dụng các dịch vụ chăm sóc và quản trị Fanpage Facebook. Bạn chỉ phải bỏ ra một khoản phí nhỏ, bạn sẽ có được một đội ngũ chuyên viên Marketing giàu kinh nghiệm giúp bạn thực hiện việc quản lý và xây dựng Fanpage theo hướng hiệu quả nhất.
Fanpage của bạn có gặp phải những trường hợp dưới đây:
1. Nội dung không mới, không hấp dẫn
Người theo dõi sẽ ngầm mặc định cách bạn trình bày fanpage giống như việc bạn chăm chút ra sao cho sản phẩm của mình. Cần giữ cho trang fanpage nhìn luôn hấp dẫn và chuyên nghiệp. Nội dung đến hình ảnh đều phải có chất lượng tốt, viết đúng ngữ pháp, chính tả và văn phong phù hợp.
2. Không hoạt động thường xuyên
Một Fanpage chuyên nghiệp và đáng tin cậy cần phải được duy trì hoạt động đều đặn và thường xuyên, dù nó đang có ít hay nhiều người theo dõi. Những gì thể hiện trên Fanpage rất dễ khiến người xem hình dung đến tình trạng của doanh nghiệp. Vì vậy, thà không có Fanpage, còn hơn là có một trang Fanpage không được chăm sóc và chỉn chu.
3. Quảng cáo quá lố
Fanpage là để kết nối và giúp mọi người giải trí. Khách hàng theo dõi Fanpage của bạn là mong nhận được những thông tin hữu ích và có chút ít tính giải trí chứ không phải để xem bạn tâng bốc chính mình. Tỷ lệ hợp lý của bài đăng sẽ là 70/20/10(%). Trong đó, 70% là nội dung bạn chia sẻ lên fanpage là những thông tin thú vị từ các nguồn khác, 20% là các nội dung do bạn tự sản xuất (video, hình ảnh, bài viết PR… cho thương hiệu) và 10% để tự khen mình. Hãy nhớ, chỉ 10% là quá đủ.
4. Không kịp trả lời bình luận và phản hồi của khách hàng
Sở dĩ ngành tiếp thị trên các công cụ mạng xã hội có thể phát triển được là vì nó tạo ra một nền tảng để làm dịch vụ khách hàng trực tuyến. Nó giống như một diễn đàn chăm sóc khách hàng. Doanh nghiệp phải chứng tỏ rằng mình chuyên nghiệp và luôn coi khách hàng là thượng đế.
Hãy trả lời nhanh nhất, chuyên nghiệp,và rõ ràng nhất. Không nên tìm cách xóa bình luận phản ứng của khách mà hãy like, và tìm cách khéo léo để nói chuyện trực tiếp với khách như gọi điện thoại hoặc nói chuyện riêng.
5. Admin không chuyên nghiệp.
Admin (người quản trị trang) chính là đại sứ cho thương hiệu của doanh nghiệp trên mạng xã hội. Bạn cần có những đòi hỏi rõ ràng về hồ sơ cá nhân của họ trên Facebook. Đừng để nó quá xấu xí, phản cảm hay chứa các nội dung không ổn. Một người mất uy tín trong cộng đồng mạng không phù hợp để làm Admin Fanpage. Admin cần có những kỹ năng giao tiếp, am hiểu về thương hiệu, kỹ năng giải quyết tình huống, khả năng quản lý rủi ro… để đảm bảo họ duy trì Fanpage một cách chuyên nghiệp nhất.
Trên đây là một số thông tin cho thấy sự cần thiết của việc chăm sóc và quản trị Fanpage đối với các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh online. Để được tư vấn và định hướng sâu hơn về dịch vụ chăm sóc và quản trị Fanpage Facebook, hãy liên hệ ngay 0382009656.