Meta tile hay thẻ mô tả là phần tối quan trọng trong khi viết bài chuẩn Seo. Nếu bạn đang làm công việc quản trị nội dung website chắc chắn bạn cần nắm rõ định nghĩa và cách tối ưu của thẻ này.
Thẻ meta title là gì?
Meta title là thẻ mô tả của website mô tả nội dung tổng quát của trang. Đây cũng chính là phần tên của nội dung khi hiển thị trên Google.
Thẻ meta title hiểu đơn giản chỉ là tên bài viết và sẽ cần tối ưu nó để web của bạn thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm.
Cách tối ưu thẻ Meta Title chuẩn Seo:
Nội dung không quá 70 ký tự. Vd: Đối với bài viết này thẻ Title của mình là “Cách tối ưu thẻ Meta Title chuẩn Seo” có độ dài là 47 ký tự.
Từ khóa xuất hiện phần đầu thẻ tiêu đề: Vd: Đối với bài viết này mình để từ khóa “cách tối ưu thẻ meta title” ở đầu thẻ.
Thẻ tiêu đề là thẻ H1 đều này giúp Google Index bài viết nhanh hơn.
Không đặt trùng các thẻ tiêu đề giống nhau (Không trùng khi đặt tiêu đề cho các bài viết trên cùng trang của bạn, cũng như không trùng với các trang khác)
Nếu có thể nên tối ưu theo người dùng, vì nếu bạn quá dựa vào công thức, khi viết xong tiêu đề của bạn có thể nghe như. Bởi Google luôn coi trải nghiệm người dùng là cao nhất khi đánh giá thứ hạng website.
Không nhồi nhét từ khóa trong thẻ Meta Title. Điều này dễ khiến Google cho rằng các bạn đang Spam và không tốt với trải nghiệm người dùng.
Lưu ý:
Đây là tất cả các lưu ý về thẻ Meta Title đối với mặt chuẩn Seo, tối ưu Onpage, còn làm thể nào để có một tiêu đề bài viết hay, cuốn hút người đọc mình sẽ gửi đến các bạn trong các bài viết sau.
Công ty cổ phần Adcorp hy vọng bài viết đã giúp các bạn làm quản trị website giải đáp được thắc mắc thẻ meta title là gì và cách tối ưu thẻ meta title ra sao.
Tham khảo nhiều nội dung hữu ích tại Quản trị nội dung Fanpage