Cách tối ưu thẻ heading chuẩn SEO

Đăng bởi Admin vào lúc 08/01/2020

Thẻ heading, công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc tối ưu website.

Vậy thẻ heading là gì?

Chúng ta dùng thẻ heading là để nhấn mạnh vào một ý nào đó nổi bật lên nội dung của đoạn văn, bài viết hoặc chủ đề đang được nói tới, từ khóa đang được triển khai. Chúng giúp tăng cường khả năng seo, tối ưu website một cách hiệu quả.

Trong lĩnh vực seo website thì thẻ heading được chia thành 6 loại: H1, H2, H3, H4, H5, H6. Các con số càng nhỏ càng nói lên mức độ quan trọng của thẻ lớn. Thông thường, các thẻ H1, H2, H3 là được sử dụng nhiều nhất trong một website. Để rõ hơn, mọi người có thể hình dung H1 chính là tựa đề của cuốn sách, H2 là các phần hay các chương, H3 là các bài trong quyển sách,…

Vai trò của thẻ heading là gì?
Sẽ thật nhàm chán và kém thu hút người đọc làm sao khi cả một bài trình bày, website của bạn chỉ là một cỡ chữ bình bình như nhau. Chúng sẽ không tạo ra điểm nhấn, sức thu hút hay đem tới cho người đọc lạc vào thế giới rừng chữ, không thể khái quát nhanh được nội dung của bài.

Khi nói tới vai trò quan trọng nữa của thẻ heading là gì thì không thể nhắc tới đây là một trong những thành phần đối với các cỗ máy tìm kiếm. Chúng giúp việc các công cụ tìm kiếm duyệt qua dữ liệu, hiểu đúng, rõ ràng cấu trúc nội dung trang web của bạn.

Cách tối ưu thẻ heading trong seo:

Thẻ H1
Đây là thẻ có vai trò quan trọng nhất trong số các thẻ heading, nó phản ánh nội dung chính của bài, thu hút người xem tới website của bạn. Khi tối ưu thẻ heading 1 thì việc đưa từ khóa chính lên là việc chúng ta bắt buộc cần phải làm. Chỉ có như thế các công cụ tìm kiếm và độc giả dễ dàng nhận biết được từ khóa chính mà bạn muốn đề cập tới. Cùng với đó, một bài bạn chỉ nên đặt duy nhất một thẻ H1.

Thẻ H2
Thẻ này chứa đựng nội dung mô tả ngắn gọn các nội dung chính, thẻ H2 có tác dụng bổ trợ, làm rõ ý ở thẻ H1. Nếu như thẻ H1 chỉ nên có 1 trong bài thì thẻ H2 được khuyến khích có nhiều hơn 1 và thường nên có tầm 3 đến 5 thẻ là hợp lý.

Thẻ H3
Thẻ H2 bổ trợ cho thẻ H1 thì thẻ H3 lại có tác dụng bổ trợ ý cho thẻ H2, nó giúp mô tả từng ý trong bài một cách rõ ràng. Sự góp mặt của thẻ H3 sẽ làm bài viết thêm chiều sâu, cụ thể và chi tiết hơn.

Thẻ H4
Chúng ta dùng thẻ này để mô tả cho các sản phẩm, dịch vụ ít có sự liên quan đến mục chính của bài.

Thẻ H5, H6
Đến những thẻ này thì mối liên quan đến nội dung chính của bài là rất ít. Nếu chúng được tối ưu kỹ thì sẽ bổ trợ thêm thông tin cho trang web của bạn cũng như giúp cho người dùng tìm kiếm các thông tin nhanh hơn.

Lưu ý :

Một số lưu ý sau bạn cần nhớ khi tối ưu thẻ heading nếu muốn tăng thứ hạng cho website của mình

Không quá lạm dụng từ khóa, nhồi nhét quá nhiều trong các thẻ heading
Không nên áp dụng cho tất cả các thẻ heading có cùng một nội dung
Không sử dụng dạng text ẩn cho thẻ heading 1, tiêu đề của bài viết, rất dễ dẫn tới trường hợp bị Google phạt.

Công ty cổ phần Adcorp hy vọng bài viết đã giúp các bạn làm quản trị website giải đáp được thắc mắc thẻ heading là gì và cách tối ưu thẻ heading ra sao.

Tham khảo nhiều nội dung hữu ích tại Quản trị nội dung Fanpage

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Công ty Cổ Phần ADCorp
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0902.41.9094