9 thủ thuật quản trị fanpage để tăng doanh thu nhanh nhất

Đăng bởi Admin vào lúc 08/01/2020

Cho đến thời điểm này, Facebook vẫn là kênh truyền thông có số lượng doanh nghiệp và người kinh doanh quy mô nhỏ lựa chọn nhiều nhất. Vậy bạn đã biết làm thế nào để cửa hàng cũng như sản phẩm của bạn được chú ý trên Facebook giúp tăng doanh thu một cách nhanh nhất chưa? Nếu câu trả lời là chưa vậy còn chờ gì mà không đọc ngay mẹo nhỏ sau nhỉ?

1. Có đi có lại, tương tác nhiều hơn.

Ông cha ta có câu “có đi có lại mới toại lòng nhau” và Facebook cũng vậy. Bạn đã bao giờ thắc mắc Fanpage có rất nhiều Fan nhưng mỗi khi up bài lại chả đến 10 like không, câu trả lời chính là ở thuật toán này đấy. Để Trang của bạn tiếp cận nhiều và thường xuyên hơn bạn cần gia tăng tương tác 2 chiều thông qua các động tác như like, comment, thả tim,… Đồng thời các hoạt động này cũng giúp khách hàng cảm thấy được quan tâm, chăm sóc và mong muốn quay trở lại Facebook của bạn nữa đấy!

2. Không mang “rác” đến cho người đọc.

Các chủ cửa hàng thường truyền tai nhau mẹo tăng tiếp cận Facebook là “càng đăng nhiều càng tốt”. Điều này là đúng tuy nhiên bạn cần hiểu “người khôn nói lắm, dẫu hay cũng nhàm” do đó bạn chỉ nên đăng bài với số lượng vừa phải, tránh gây phản cảm cho người dùng, bởi đơn giản chẳng ai thích một đống bài quảng cáo của người chẳng quen liên tục hiện trên news feed của mình. Vậy tỷ lệ bao nhiêu là đủ? Câu trả lời là 1: 5, tức 1 ngày không đăng quá 5 bài trong đó 4 bài chia sẻ giá trị, lợi ích cho người xem còn lại chỉ duy nhất 1 bài bán hàng.

3. Đa dạng nội dung nhưng không xa rời chủ đề chính.

Mặc dù trong phần trên có khuyến khích bạn chỉ viết 1 bài bán hàng còn lại là chia sẻ, nhưng mọi người like Fanpage của bạn đều với mục đích quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Do đó mặc dù chia sẻ nhiều nhưng tất cả chúng đều liên quan đến sản phẩm bạn bán. Ví dụ như bạn bán quần áo thì đăng bài cách phối hợp đồ, cách lựa chọn vải,… còn nếu bạn bán nhà hàng thì là cách nấu bữa cơm ngon như nhà hàng, cách trang trí đồ ăn sao cho hấp dẫn,… Những bài viết này sẽ giúp khách hàng yêu thích và muốn trở lại trang của bạn để thu thập nhiều kiến thức hay ho hơn. Cũng đừng quên chia sẻ các clip hài hước xoay quanh sản phẩm, khuyến khích khách hàng đăng tải các câu hỏi, hình ảnh liên quan đến sản phẩm dịch vụ để gia tăng tương tác và hiểu them nhu cầu hiện tại của họ nằm ở đâu.

4. Chọn giờ chia sẻ, tăng lượng tiếp cận.

Công việc của chủ cửa hàng một ngày rất bận rộn, do đó bạn thường có xu hướng rảnh tay lúc nào chia sẻ lúc đó. Tuy nhiên bài viết chỉ được nhiều người thấy nhất vào lúc mới đăng, vậy nên bạn cần lựa chọn khung “giờ vàng” để chia sẻ. Một số khung giờ chung được nhiều người áp dụng là 6 – 8h sáng, 11 -14h trưa, 16 – 17h chiều, 20 – 24h tối, tuy nhiên bạn cần tìm hiểu sở thích, thói quen khách hàng của mình bởi mỗi mỗi người để tối ưu hơn nhé. Bởi cùng là dân công sở đã có gia đình nhưng đối tượng nam sẽ có thời gian rảnh vào 7 – 8h khi ăn sáng, còn phụ nữ sẽ rảnh 8 – 9h khi đã đưa con đi học và ngồi yên vị trên công ty nhưng còn muốn lướt lướt Facebook trước khi bắt tay vào làm.

5. Minh bạch thông tin

Đôi khi những việc nhỏ nhặt lại tạo ra tác động rất lớn tới uy tín của bạn. Hiện tại số lượng người bán hàng online càng nhiều, sản phẩm cũng đa dạng vàng thau lẫn lộn do đó để tạo niềm tin cho khách hàng bạn cần đi từ tiểu tiết đi lên. Ví dụ sử dụng ảnh bìa, ảnh đại diện nổi bật nhưng có chèn logo riêng hoặc thông tin cụ thể, mọi thông tin trên trang như hotline, địa chỉ, website,… đều rõ ràng minh bạch.

6. Đặt ra câu hỏi hay, lưu ý content hướng chuẩn tệp khách hàng

Hầu hết mọi người đều thích nói về mình do đó nếu bạn đặt ra các câu hỏi dễ dàng trả lời chỉ bằng 1 – 2 từ, mang tính giá giải trí cao thì ắt hẳn sẽ thu hút mọi người bình luận rôm rả cho xem. Điển hình cách gây ấn tượng này bạn có thể thấy ở một số trang bán đồ thời trang cho nữ hay có câu hỏi “Chàng trai bạn từng yêu năm 17 tuổi giờ như thế nào?” Tại sao lại đặt câu hỏi này bởi đối với những câu hỏi về tình yêu rất thu hút phụ nữ, hơn nữa thường người trả lời câu này sẽ có độ tuổi trung bình từ 18 – 27 tuổi, chưa có gia đình, phù hợp với tệp khách hàng của Shop. Do đó hãy lưu ý cách sử dụng content trong Facebook dù là một dòng cũng suy nghĩ cho kỹ để lọc tệp khách hàng chuẩn cho Fanpage, gia tăng tỉ lệ chốt đơn và doanh số hơn.

7. Cập nhật hình ảnh sản phẩm đẹp thường xuyên

Dù nói ra hay không nhưng tất cả mọi người đều có niềm yêu thích và thiện cảm đặc biệt với những hình ảnh đẹp. Nó tạo cảm xúc tích cực cho người ngắm và dùng. Do vậy chẳng lý do gì mà bạn không thường xuyên cập nhật hình ảnh sản phẩm, các góc đẹp chất lừ của cửa hàng. Điều này vừa nhắc nhở cho khách biết bạn bán gì lại vừa khiến khách tò mò, yêu thích cái đẹp mà muốn mua về sử dụng hoặc đến thử.

8. Bắt trend, ưu tiên video

Mọi người đều mong muốn mình trở thành những người hiện đại, bắt kịp xu hướng, nhưng lười tìm hiểu, lười đọc, nhù cầu này của giới trẻ lại càng cao hơn. Do đó đừng quên thường xuyên bắt trend đặc biệt bằng video để giúp gia tăng lượng tiếp cận cho Fanpage lên thật nhiều.

9. Gia tăng tốc độ trả lời và hạn chế sai sót.

Mẹo gia tăng lượng Fan cũng như doanh số cuối cùng bạn cần cập nhật chính là gia tăng tốc độ trả lời inbox, hạn chế sai sót trong đơn hàng. Thông thường khi mua hàng khách sẽ inbox vài shop để biết giá sản phẩm hiện là bao nhiêu rồi lựa chọn ra cửa hàng có dịch vụ tốt, giá thành ổn nhất. Nếu bạn trả lời quá chậm tỉ lệ mất đơn hàng đó của bạn là rất cao. Tuy nhiên việc check inbox, rồi cop thông tin một cách vội vàng lại cũng dễ xảy ra sai sót khiến khách hàng không ưng ý mà cũng thiệt hại cho cửa hàng. Vậy nên bạn nên tối ưu cách bán hàng gia tăng tốc độ trả lời, xử lý đơn hàng nhưng hạn chế sai sót như sử dụng phần mềm tích hợp chat cùng đặt hàng giống KiotViet chẳng hạn.

9 cách quản trị Facebook gia tăng đơn hàng này bạn đã biết chưa? Áp dụng ngay thôi, và cũng đừng quên comment ý kiến của bạn ngay bên dưới để cùng chia sẻ và trao đổi với nhau bạn nhé!

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Công ty Cổ Phần ADCorp
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0902.41.9094